สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ลงพื้นที่โรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้ เพื่อมอบหน้ากากอนามัยและรับฟังปัญหาจากประชาชน

โพสต์เมื่อ : 6 มิ.ย. 2565 เวลา 19:27 น. IP: 171.101.116.85, 171.101.116.85
แชร์ให้เพื่อน

 วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลา 12.00 นาฬิกา ณ โรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้ ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ลงพื้นที่ จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นจังหวัดลำดับที่ 76 สำหรับการมอบหน้ากากอนามัยและรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม พร้อมด้วย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะเลขาธิการมูลนิธิฯ นายณัฐกานต์ ชูชนะ คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบหน้ากากอนามัยสำหรับผู้ใหญ่ จำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก จำนวน 2,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็กจากโครงการ พม. ปันสุข ให้กับนายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้รับมอบ

จากนั้น นายชวน หลีกภัย รับมอบกระเช้าจาก นางทองแดง ชนะมาร ชาวบ้าน ต.กกตูม ซึ่งเป็นผักพื้นบ้านที่ชาวบ้านนำมาปลูกไว้เพื่อใช้ประกอบอาหารพื้นเมืองตามกรรมวิธีเฉพาะของท้องถิ่นและยังมีคุณค่าทางทางโภชนาการ และสอดคล้องกับวิถีชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น

สำหรับหน้ากากอนามัยที่นำมามอบในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก "มูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม" โดยสมาคมฮกเกี้ยนแห่งประเทศไทย มูลนิธิเพื่อสัมพันธภาพไทย–จีน หนังสือพิมพ์ซิงเสียนเยอะเป้า บริษัท ออโรร่า ซักเซส จำกัด บริษัท CBS Shoes บริษัท ไทยซิง สตีล จำกัด และบริษัท หยงชิง สตีล (ไทยแลนด์) จำกัด และหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ได้รับการสนับสนุนจาก "โครงการ MiniMask หน้ากากเพื่อเด็ก" โดย คณะนักศึกษาประกาศนียบัตรชั้นสูงการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 24 นำโดย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ และนายสุภดิช อากาศฤกษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ รวมทั้งภาคเอกชนต่าง ๆ ประกอบด้วย สมาคมฮกเกี้ยนแห่งประเทศไทย บริษัท บาโอจิ จำกัด บริษัท เซียน หัว ไท้ จำกัด นายใช่ เซี่ยว ซิง สมาคมการค้าฟูเจี้ยนอาน บริษัท จิ่ว หลง ไทย นายโหลว เจี้ยน หยฟู่ นายจักร สื่อมโนธรรม บริษัท จุไทย กรุ๊ป จำกัด และบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด

จ.มุกดาหาร เป็นจังหวัดลำดับที่ 76 สำหรับการมอบหน้ากากอนามัยและรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน และถือเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน รับเรื่องราวร้องทุกข์ และพบปะเยี่ยมเยือนส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ 5 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยใช้โอกาสนี้พบปะพูดคุยถามไถ่ปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ รวมทั้งให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งมอบหน้ากากอนามัยให้กับส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย และคณะ ได้ลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัย ประกอบด้วยพื้นที่ภาคใต้ ภาคตะวันตก ภาคกลาง ภาคตะวันออกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางตอนบน ภาคเหนือตอนล่าง และภาคเหนือตอนบน เพื่อให้ประชาชนได้สวมใส่หน้ากากอนามัยและต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

 

ที่มา ข่าวรัฐสภา วันที่ 6 มิถุนายน 2565

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
ผู้โพสต์ : Administrator (แอดมิน)
: 680

เนื้อหาหมวดเดียวกัน

ข้อมูลการขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใส : 2566( ITA Online 2023)