สพป.มุกดาหาร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
ประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร สพป.มุกดาหาร +(042) 611 532 office@mdh.go.th
หน้าแรก e-News ข้อมูลการติดต่อ เข้าสู่ระบบ

สพป.มุกดาหาร จัดประชุมสภากาแฟ และรับชมรายการ "พุธเช้า ข่าว สพฐ." ครั้งที่ ๒๓/๒๕๖๕

โพสต์เมื่อ : 6 ก.ค. 2565 เวลา 11:17 น. IP: 122.154.142.74, 122.154.142.74
แชร์ให้เพื่อน

สพป.มุกดาหาร จัดประชุมสภากาแฟ และรับชมรายการ "พุธเช้า ข่าว สพฐ." ครั้งที่ ๒๓/๒๕๖๕

วันพุธที่ ๖ กรกฎาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๗.๓๐ น. ณ ห้องประชุมสานฝันศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร

นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร นำคณะผู้บริหาร เข้าร่วมรับชมรายการ พุธเช้า ข่าว สพฐ. เพื่อรับฟังข่าวสาร และประชุมสภากาแฟ เพื่อร่วมในการบริหารงานของสำนักงานเขตพื้นที่ฯ ให้มีประสิทธิภาพ และเป็นที่ยอมรับ ตามกรอบมาตรฐานของทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ดียิ่งขึ้น ต่อไป

โดยพุธเช้า ข่าว สพฐ. (เลขาธิการ กพฐ. พบเพื่อนครู) ในวันนี้ นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวชี้แจงนโยบาย ข้อราชการ และนำเสนอประเด็น ดังนี้

๑. ความปลอดภัย เรื่อง การดูแลช่วยเหลือนักเรียนทางมิติสังคม เพื่อสร้างโรงเรียนแห่งความสุข
โดยสื่อสารไปยังคุณครู ว่า ๒ ปีกว่า ที่คุณครูกับนักเรียน ไม่ได้พบกัน และนักเรียนอยู่ที่บ้าน อยู่กับคอมพิวเตอร์ เครื่องมือสื่อสาร ไม่ได้พูดคุยกับผู้คน แต่วันนี้กลับมาอยู่รวมกัน วิถีการใช้ชีวิต เกิดประเด็นความไม่เข้าใจ วิถีชีวิตเปลี่ยนไป ก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้ ขอความร่วมมือกับคุณครูว่า ในเวลานี้ ให้คุณครูใส่ใจในเรื่องการสังเกตดูแลพฤติกรรม สร้างแรงจูงใจให้นักเรียนได้เห็นความสำคัญของการอยู่ร่วมกันในสังคม การให้อภัย การยอมรับความแตกต่างของกันและกัน ควรจะเกิดขึ้นอย่างไร ด้วยวิธีการใด หากเราทำสิ่งนี้ไม่ได้ ก็จะเกิดความขัดแย้ง และเป็นปัญหา ทั้งการทำงาน และการอยู่ร่วมกันของเด็กนักเรียนด้วยกันเอง หรือนักเรียนกับคุณครูเอง มีปัญหาหลายอย่างที่นักเรียนตัดสินใจ โดยไม่ได้ปรึกษาหารือกับคุณครูก่อน เพราะเราจะทำโรงเรียนเป็นโรงเรียนที่ปลอดภัย เป็นโรงเรียนแห่งความสุข ต้องอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนพื้นฐานความเข้าใจกันและกัน และเน้นย้ำท่านผู้อำนวยการโรงเรียนว่าต้องหมั่นดูแล ตรวจสอบถึงมาตรการ การดูแล เฝ้าระวัง ในมิติต่าง ๆ ของความปลอดภัย

๒. การบริหารงานบุคคล
ในห้วงเวลานี้ เป็นห้วงเวลาของการยื่นคำร้อง ขอย้ายของผู้บริหารสถานศึกษา ให้เป็นไปตามกติกา วิธีปฏิบัติ ซึ่งทุกเขตพื้นที่ ทุก กศจ. ได้ซักซ้อมความเข้าใจกันถึง แนวทางกระบวนการ หรือกติการในการดำเนินการ ขอให้ทุกเขตพื้นที่ ได้ประสานกับทางศึกษาธิการจังหวัด ในการดำเนินการให้เป็นไปตามกรอบเงื่อนไขระยะเวลา ที่ผ่านมานั้นพบปัญหาว่า ไม่สามารถดำเนินการให้เป็นไปตามระยะเวลาที่ กคศ. กำหนด อยากให้ทาง ผอ.เขต ประสานงานกับท่าน ศึกษาธิการจังหวัด ทำงานร่วมกันเป็นทีม บนกติกาที่พูดคุยกันกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัด นอกจากนั้น งานบริหารงานบุคคล ที่เป็นมติ กคศ. ล่าสุด ว่า เมื่อย้ายผู้บริหารสถานศึกษาในคราวนี้แล้ว แนวทางต่อไปคือ สรรหาผู้อำนวยการโรงเรียน คัดเลือก ตามมติ กคศ. กำหนด ๓ ประเด็นใหม่ คือ ๑) ให้ สพฐ. เป็นผู้กำหนดปฏิทินในการสอบ ๒) ตัวชี้วัดรายละเอียดการประเมินบุคคล ๓) รับผิดชอบงบประมาณการดำเนินการ

พุธเช้า ข่าวสพฐ. ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา ๐๘.๐๐ - ๐๙.๐๐ น. ผ่านช่องทาง OBEC Channel โดยนำเสนอกิจกรรมตามนโยบายของเลขาธิการ กพฐ. และนโยบายเร่งด่วน

 

ดูภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://photos.app.goo.gl/y2uM5ct95dPsZRLR6

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

เนื้อหาหมวดเดียวกัน

ข้อมูลการขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใส : 2566( ITA Online 2023)